CIDR la gi? Chuc nang va cach thuc hoat dong của CIDR

Chào bạn đọc thân mật của chúng tôi! Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ CIDR trong lĩnh vực mạng máy tính chưa? Đây là một công nghệ quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong hệ thống mạng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về CIDR là gì, chức năng của nó, cách thức hoạt động và lợi ích của việc sử dụng CIDR trong mạng. Cùng theo dõi nhé!

CIDR là gì?

CIDR viết tắt của Classless Inter-Domain Routing, là một phương pháp được sử dụng để quản lý và phân chia địa chỉ IP trong mạng máy tính. Trước khi CIDR ra đời, hệ thống phân chia địa chỉ IP theo mô hình lớp (classful), gồm có lớp A, lớp B, lớp C, lớp D và lớp E. Tuy nhiên, phương pháp này gặp phải nhiều hạn chế, gây lãng phí địa chỉ IP và không đáp ứng được nhu cầu mở rộng của mạng Internet. Vì vậy, CIDR đã được đưa vào sử dụng để giải quyết các vấn đề này.

Chức năng của CIDR trong mạng

CIDR cho phép phân chia địa chỉ IP một cách linh hoạt hơn, giúp tận dụng tài nguyên địa chỉ IP hiệu quả hơn và giúp mạng hoạt động một cách hiệu quả. Công nghệ CIDR cho phép chia nhỏ các địa chỉ IP thành các khối con nhỏ hơn, không còn giới hạn bởi mô hình lớp truyền thống. Điều này giúp giảm bớt lãng phí địa chỉ IP và đáp ứng tốt hơn với quá trình mở rộng của mạng.

Cách thức hoạt động của CIDR

CIDR hoạt động dựa trên việc sử dụng dấu gạch chéo ("/") để chỉ định số lượng bit trong địa chỉ IP được sử dụng để xác định địa chỉ mạng và địa chỉ máy chủ trong mạng. Số lượng bit này được gọi là "độ dài tiền tố", cho biết bao nhiêu bit là địa chỉ mạng, còn lại là địa chỉ máy chủ.

#phamsite #tkwphamsite #cidrlagips #chucnangcidrlagips #cachhoatdongcidrlagips

Xem Thêm: https://phamsite.com/cidr-la-gi/

https://www.linkedin.com/posts/pham-site-891459268_cidr-l%C3%A0-g%C3%AC-ch%E1%BB%A9c-n%C4%83ng-v%C3%A0-c%C3%A1ch-th%E1%BB%A9c-ho%E1%BA%A1t-%C4%91%E1%BB%99ng-activity-7052082635937910784-oMcQ?utm_source=share&utm_medium=member_desktophttps://www.reddit.com/user/phamsite/comments/12k6c32/cidr_la_gi_chuc_nang_va_cach_thuc_hoat_dong_c%E1%BB%A7a/https://www.instagram.com/p/Cq9QVYrv_zB/https://ok.ru/phamsite/statuses/155473995581509

More by phamsite

View profile