Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp Đá Mỹ Nghệ An Khang

Mẫu lăng mộ đá đẹp
Lăng mộ đá xanh rêu đẹp
Lăng mộ đá an khang

Mẫu Lăng Mộ Đá Đẹp Đá Mỹ Nghệ An Khang

Lăng mộ đá là gì?

Lăng mộ đá là một công trình tâm linh nhằm mục đích quy tụ các phần mộ thành một nơi thờ cúng riêng của gia đình, tách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Lăng mộ đá có cấu trúc cơ bản bao gồm các hạng mục như: lăng thờ chung, cổng vào, sau cổng vào là cuốn thư đá (hay còn gọi là bình phong đá), phần mộ, nghê đá,…Các hạng mục này thường được thiết kế tương đồng với nhau về hoa văn cũng như chất liệu đá và đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về kích thước chuẩn phong thủy. Mỗi hạng mục đều có ý nghĩa quan trọng không thể thiếu và sẽ được An Khang giải thích ngay dưới đây.

Khu lăng mộ đá

Ý nghĩa của lăng mộ đá?

Các khu lăng mộ đá đẹp ngoài thể hiện sự thịnh vượng của gia đình, dòng họ còn mang một số ý nghĩa sau:

  • Xây dựng lăng mộ đá đẹp thể hiện sự hiếu kính của con cháu đối với người đi trước, là một hành động báo hiếu ơn nghĩa sinh thành. Có ý nghĩa giáo dục đời con cháu giữ vững truyền thống “uống nước nhớ nguồn”

  • Sử dụng đá tự nhiên nguyên khối làm lăng mộ thể hiện mong muốn giúp người đã khuất có nơi yên nghỉ kiên cố, ổn định âm phần, phát tài phát lộc cho con cháu ở dương gian

  • Là nơi quy tụ những người đã khuất của gia đình, dòng họ, nơi tâm linh gắn kết các thế hệ trong gia đình với nhau, thể hiện lòng thành kính biết ơn đối với bậc sinh thành

Ưu điểm của lăng mộ đá?

Phần mộ hoặc các lăng mộ đá hiện nay được xây dựng chủ yếu từ 2 loại chất liệu chính là đá tự nhiên nguyên khối và xây bằng xi măng. Tuy nhiên, lăng mộ đá nguyên khối đang dần trở nên thịnh hành do điều kiện kinh tế và ưu điểm vượt trội so với lăng mộ xây bằng đá xi măng:

  • Lăng mộ bằng đá tự nhiên tại Ninh Bình có độ bền hàng chục, hàng trăm năm, kiên cố ổn định với thời gian. Đây là ưu điểm quan trọng nhất so với xi măng vì tất cả các gia đình chúng ta đều mong muốn phần mộ của người đã khuất được yên ổn.

  • Đá tự nhiên vừa có độ cứng vừa có độ dẻo cao, trạm khắc được nhiều hoa văn mang ý nghĩa tâm linh. Điều mà lăng mộ bằng xi măng không thể làm được

  • Đá tự nhiên có nhiều loại màu sắc khác nhau, có màu mang tính hiện đại như đá hoa cương, có màu mang tính cổ kính như đá xanh Thanh Hoa. Và màu sắc không bị mất đi theo thời gian

  • Mẫu mã đa dạng về cả hoa văn, chất liệu cũng như kiểu dáng thiết kế đáp ứng mọi kích thước gia chủ yêu cầu.

Phân biệt mộ đá và lăng mộ đá

  • Mộ đá: là nơi chôn cất của người đã khuất, bên trong mộ đá đặt hài cốt được xây bằng xi măng hoặc đá tự nhiên chụp lại.

  • Lăng mộ đá:  là tổ hợp công trình bao bọc bên ngoài mộ đá, có tác dụng bảo vệ, tăng thêm sư uy nghiêm cho nơi chôn cất.

View all tags
Posted on Mar 5, 2023

More by Đá mỹ nghệ An Khang

View profile